Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy giặt

Máy giặt là một đồ vật không thể thiếu trong các gia đình hiện nay đặc biệt là người thành phố, công việc bận rộn khiến bạn bị cuốn vào vòng xoáy khó có thể có nhiều thời gian dành cho bản thân vậy nên chiếc máy giặt sữ giúp bạn tiết kiệm thời gian và xử lý đống quần áo trong trời lạnh cũng như trời nóng.Máy giặt được lập trình để giặt như: cho nước, ngâm, giặt, xả nước , vắt khô. Một số loại máy hiện đại hơn có thể bao gồm cả tính năng sấy và là quần vắt vậy khi máy giặt có triệu chứng gì thì bạn cần phải sửa chữa máy giặt ngay từ khi mới phát hiện ra triệu chứng. Nguồn năng lượng chủ yếu cung cấp cho máy giặt là điện năng.

Cấu tạo của chiếc máy giặt

Cấu tạo của 1 chiếc máy giặt


- Board mạch điều khiển gồm
+ Chip vi xử lý và các linh kiện điều khiển các thiết bị ngoại vi,Chốt xã nước, van cấp nước và môtơ máy giặt.
+ Chốt xả nướcb gồm
+ một môtơ và các nhông truyền
+một số loại được cấp nguồn 3 dây thì có 2 dây là cấp nguồn , còn 1 dây là cảm biến để biết điểm dừng.
+ Một số thì 2 dây là loại được cấp nguồn trực tiếp.
- Van cấp nước
+ Là một van điện từ và phốt cao su chặn nước .
- Chốt cửa máy giặt
+ Chỉ là một contact thông thường
- Mô tơ
+ Là một mô tơ thông thường . Các bạn có thể thay thế bởi các loại mô tơ có sẵn trên thị trường.


Nguyên lý hoạt động của máy giặt

Nguyên lý hoạt động của máy giặt

- Nguyên lý hoạt động chung: là xoay đảo quần áo liên tục trong hỗn hợp chất tẩy. Lúc này, bề mặt quần áo được ma sát với nhau, giả lập thành động tác chà quần áo khi giặt tay, giúp các vết bẩn được loại bỏ khỏi sợi vải.
- Tuân thủ nguyên lý này,hiện nay có 2 dòng sản phẩm
+  Dòng máy giặt lồng đứng được nhà sản xuất thiết kế một đĩa xoay dưới đáy lồng giặt, có tác dụng đảo đều quần áo. Nhưng do quần áo là một khối không định hình nên việc xoay đảo trong quá trình giặt của dòng máy này thường không hoàn hảo, không đều.
+ Dòng máy giặt lồng giặt nằm ngang giúp tăng sức ma sát giữa quần áo và bề mặt lồng giặt trong quá trình sử dụng. Lực đảo quần áo theo đó cũng mạnh hơn, đều hơn. Vì vậy, cũng như khi bạn chà sát quần áo kỹ hơn lúc giặt tay, quần áo được giặt từ loại máy này cũng sạch hơn.
Bài viết này mình chia sẻ về cấu tạo và nguyên lý hoạt đông của máy giặt giúp các bạn có thêm sự lựa chọn nên mua loại máy giặt nào và dùng sao để tránh hỏng hóc, ngoài ra các đồ dùng kahcs trong nhà như điều hòa hoặc điện nước nếu các bạn có thắc mắc vẫn có thể liên hệ cùng chúng tôi, trung tâm sửa chữa điện tử điện lạnh Hòa Nam chuyên bảo dưỡng điều hòa tại hà nội, sửa chữa và t vấn lắp đặt máy giặt, thi công điện nước các công trình nhà dân cũng như xí nghiệp. hãy nhấc máy lên và liên hệ với chúng tôi khi có sự cố hoặc cần tư vấn


Điện tử điện lạnh Hòa Nam
Địa chỉ Cơ sở 1: Nam dương - Hòa nam - Ứng hòa - TP Hà nội
Địa chỉ cơ sở 2: Cổ nhuế - Từ Liêm  Hà Nội
Mọi thông tin chi tiết liên hệ hotline: 0978118942 để được tư vấn cụ thể


Đăng nhận xét

  1. cấu tạo của nó cũng rắc rối ghê ta, nhìn hoa cả mắt

    Trả lờiXóa