Kinh nghiệm sửa chữa điện tử - nguyên nhân và cách khắc phục lỗi điều hòa Funiki

Việc tự mình sửachữa điều hòa là rất khó với người không phải thợ nhưng bạn cũng có thể nhận biết và tự sửa 1 số lỗi nhỏ của điều hòa giúp bạn tiết kiệm thời gian chờ đợi và chi phí khi gọi thợ sửa chữa điều hòa tới.

LỖI E4 Ở ĐIỀU HÒA FUNIKI

Một vài nguyên nhân dẫn đến điều hòa funiki báo lỗi E4 như
-         Hỏng tụ kích có giá trị là 1,5 microfara, thay nó là ok.
-         Bị hỏng mạch có thể là con Role điện tử nó được nhận biết là có 4 chân hình chữ nhật. Ở trường hợp này hơi khó với 1 người không chuyên nên bạn có thể chọn hình thức thay hoặc tốt nhất nên gọi đội kỹ thuật tới sửa chữa.
-         Tiếp đến là quạt bị kẹt cái này bạn có thể thử bằng cách đơn giản là chỉ việc mồi cho quạt quay rồi lại dùng bình thường, còn trường hợp hỏng quạt thì bạn phải thay nó bởi quạt này không quấn được nhé.

LỖI E5 Ở ĐIỀU HÒA FUNIKI

Lỗi E5 hay còn gọi là lỗi sensor nhiệt: sensor là một biến trở có trị số khoảng 8k ở nhiệt độ 28 đC, đã là biến trở thì tín hiệu nó cung cấp là điện trở và được báo về vi sử lý, tại đây nó được phân tích và sử lý để  vi sử lý có thể đưa ra lệnh cấp hay không cấp boloc. Sau một thời gian sử dụng biến trở này bị chết hoặc nó không hoạt động tốt. Con vi sử lý của máy được lập trình kiểm soát con này với sai số nhất định ngoài khoảng đó sẽ báo E5. Nếu gặp trường hợp lỗi này xuất hiện bạn chỉ có thể gọi thợ sửa thôi nhé.

LỖI E6 Ở ĐIỀU HÒA FUNIKI

Lỗi E6 xuất hiện khi điều hòa của bạn bị đóng tuyết quá nhiều thì nó sẽ xuất hiện lỗi này báo cho chúng ta biết tín hiệu để xả bang,  tuy nhiên theo từng hãng thì nó có những  tác dụng phụ nữa như dò gas cảm biến ga.

Hy vọng hung kinh nghiệm trên sẽ giúp các bạn có thể tìm hiểu về điều hào mà nhà mình đang sửa chữa và cách sử dụng nó. Chúc các bạn thành công 

Đăng nhận xét

  1. Kinh nghiệm sửa chữa điện tử - nguyên nhân và cách khắc phục lỗi điều hòa Funiki

    Trả lờiXóa