Cách chọn công suất điều hòa phù hợp

Hiện nay điều hòa lỗi, hỏng dẫn tới việc sửa chữa điều hòa là việc cũng dễ phải ghé thăm nhà bạn. Trong khi đó, hiện nay có rất nhiều dòng điều hòa trên thị trường rất đa dạng về kiểu dáng, chủng loại, kích cỡ và tính năng. Nhưng yếu tố quan trọng nhất khi chọn mua điều hòa là công suất điều hòa hợp lý, giúp tiết kiệm điện năng trong quá trình sử dụng.
Sau đây trung tâm sửa chữa điện tử điện lạnh Hòa Nam sẽ hướng dẫn bạn cách chọn công suất điều hòa hợp lý.
Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng như diện tích, số người trong phòng, thẩm mỹ ngôi nhà…. mà bạn có thể đưa ra sự lựa chọn một chiếc điều hòa cho ngôi nhà của bạn. Nếu bạn có một căn phòng nhỏ thì nên chọn loại điều hòa kích thước nhỏ và công suất nhỏ, điều đó vừa phù hợp với thẩm mỹ ngôi nhà lại tiết kiệm điện năng.Tuy nhiên, cỡ phòng không phải là yếu tố duy nhất quyết định công suất điều hòa mà nó có chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố khác cần cân nhắc, bạn có thể quan tâm tới các yếu tố sau khi tính công suất điều hòa cần mua

+ Số và kích cỡ cửa sổ

+ Độ cao của phòng

+ Hướng phòng

+ Bóng râm

+ Cách nhiệt phòng tốt thế nào

+ Bao nhiêu người sử dụng phòng

+ Đồ gia dụng nào (máy tính, TV) có trong phòng.

Các bạn có thể tham khảo bảng công suất phù hợp tương ứng với diện tích phòng sau
Bảng công suất phù hợp tương ứng với diện tích phòng sau
Nên lưu ý việc chọn công suất điều hòa phù hợp rất quan trọng. Điều hòa quá nhỏ có thể không có khả năng để làm mát phòng vào một ngày nóng. Điều hòa công suất quá lớn sẽ tốn tiền điện. Vì vậy hãy cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định.
Một số lỗi của điều hào và cách khắc phục

Đăng nhận xét

  1. bài viết thật hữu ích, mình đã tích lũy được kinh ngiệm rất nhiều từ trang này. cảm ơn ad nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn nhận xét của bạn, đây sẽ là động lực để trung tâm sửa chữa điện tử điện lạnh hào nam tiếp tục phát huy và chia sẻ những kinh nghiệm của mình cho khách hàng, giúp quý khách hàng có được sự ahif lòng nhất trong mùa hè này

      Xóa
  2. Phòng mình 12 m2 thì công xuất phù hợp là 9000 BTU. vậy BTU là gì vậy???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. BTU là viết tắt của từ "British thermail unit " tức đơn vị nhiệt anh được sử dụng để mô tả giá trị nhiệt (năng lượng) của nhiên liệu, và cũng để mô tả công suất của các hệ thống sưởi ấm và làm lạnh, như lò sưởi, lò sấy, lò nướng và điều hòa nhiệt độ. BTU chính là năng lượng cần thiết để 1 Pound ( 454G) nước tăng lên 1°F. 1BTU ≈ 1055J = 0,293WH.

      Xóa
  3. Cảm ơn bài viết hữu ích nha

    Trả lờiXóa
  4. Trung tâm sửa chữa uy tín, đã cộng tác và rất hài lòng

    Trả lờiXóa