Những điều cần biết khi sử dụng điều hòa

Hiện nay nói đến điều hòa hay dịch vụ sửa chữa điều hòa không ai còn xa lạ nữa, đây là sản phẩm phổ biến trong mùa hè giúp chúng ta chống nóng. Nhưng... không phải ai cũng biết cách sử dụng đúng cách giúp sản phẩm được bền đồng thời tiết kiệm điện hay các dịch vụ làm tiêu tốn túi tiền của bạn.

Bài viết này trung tâm sửa chữa điện tử điện lạnh Hòa Nam sẽ giúp các bạn tìm hiểu và cách sử dụng đúng cách với sản phẩm điều hòa của mình.


1. Chọn công suất điều hòa hợp lý

Khi lắp đặt điều hòa, bạn cần xem diện tích căn phòng của bạn là bao nhiêu để lựa chọn công suất cho phù hợp. Việc lựa chọn công suất điều hòa hợp lý là vô cùng quan trọng giúp túi tiền của bạn tiết kiệm hẳn. Nếu bạn chọn công suất quá lớn so với phòng sẽ làm tốn điện, còn nếu chọn công suất quá nhỏ sẽ làm cho quá trình làm mát chậm và không hiệu quả, ảnh hưởng tới việc sử dụng của chúng ta. Các  bạn có thể tính công suất điều hào tương ứng với diện tích phòng như sau:
- Với diện tích phòng từ 5 tới dưới 15m2 lắp công suất 9000BTU là phù hợp
- Với diện tích phòng từ 15 tới dưới 20m2 lắp công suất 1200BTU là phù hợp
- Với diện tích phòng từ 20 tới dưới 30m2 lắp công suất 1800BTU là phù hợp
- Với diện tích phòng từ 30 tới dưới 40m2 lắp công suất 2400BTU là phù hợp
- Với diện tích phòng từ 40 tới dưới 45m2 lắp công suất 2800BTU là phù hợp
Theo ước tính công suất khoảng 1000BTU thì tải được tối đa 2m2


2.Chọn hướng, vị trí lắp đặt phù hợp.

Việc lắp đặt không đúng vị trí hoặc hướng sẽ làm tiêu tốn tiền điện. Như nếu bạn lắp điều hòa ở vị trí nóng sẽ khiến máy phải hoạt động nhiều hơn, tức là tốn điện hơn và đồng nghĩa với việc tốn tiền hơn. Vì vậy bạn nên:
- Nên lắp điều hào ở các vị trí râm mát như phí Đông hoặc phía bắc của ngôi nhà - Nơi ít bị ánh nắng trực tiếp chiếu trực tiếp hơn.
- Giàn nóng không nên lắp đặt ở các nơi có nguồn nhiệt, hơi nước, khói thải, hóa chất ăn mòn.
- Trường hợp trong không gian lắp đặt có nhiều nhiều giàn nóng, phải lắp đặt sao cho gió nóng không được quấn từ giàn này sang giàn kia.

3. Tắt điều hòa đúng cách

Việc sử dụng điều hòa đã phổ biến nhưng không phải ai cũng biết cách tắt điều hòa đúng cách giúp tiết kiệm điện. Ai cũng biết khi không dùng điều hòa nữa thì cần ngắt điện để tiết kiệm điện. Nhưng thực tế, không ít người kể cả thợ sửa điện lạnh cũng không biết rằng nếu chỉ tắt bằng điều khiển, máy vẫn tiêu thụ một lượng điện mà bạn không hề biết. Do vậy, sau khi bạn ngắt điều hòa bằng điều khiển từ xa thì bạn nên ngắt cả atstomat.

4. Cần bảo dưỡng định kì cho điều hòa

Điều này giúp điều hòa được phát hiện ra lỗi sớm giúp việc sửa chữa đỡ tốn kém hơn, đồng thời giúp điều hòa hoạt động tốt và nguồn không khí sạch hơn.
- Nên thay bộ lọc ít nhất 2 tháng/ lần
- Nên thay cuộn dây làm mát 1 năm/ lần.

5. Cách sử dụng điều hòa với phòng có cửa kính.

Khi ánh nắng chiếu vào kính, kính sẽ hấp thụ nhiệt khiến bạn phải giảm nhiệt độ xuống thấp để có thể làm mát phòng gây tốn kém và nhanh hư hại máy. Vì vậy, với phòng sử dụng kính bạn nên sử dụng rèm để che khi sử dụng điều hòa.

6. Nên hạn chế để điều hòa hoạt động cả ngày

- Nên dùng quạt hoặc tắt điều hào khi đi ở trong phòng ít người hoặc khi bạn đi ra ngoài, tránh trường hợp điều hòa phải hoạt động quá tải.

7. Nên hạn chế bật, tắt nhiều lần

Bạn đặt câu hỏi tại sao lại nên hạn chế bật tắt điều hào thường xuyên vì thông thường mọi người nghĩ khi phòng đã đủ độ lạnh thì tắt đi còn nóng lại bật lên như vậy sẽ tiết kiệm được nhưng ít ai biết được rằng khi khởi động lại máy lanh - điều hòa cần rất nhiều năng lượng. Vì vậy để tiết kiệm điện cũng như túi tiền của mình khi dùng điều hòa, bạn nên giữ nhiệt độ phòng ở mức độ ổn định.

8. Nên đặt nhiệt độ hợp lý

Việc đặt điều hào ở chế độ hợp lý giúp tiết kiệm điện đồng thời cũng tránh khô da, tránh hiện tượng bị sốc nhiệt khi đi ra khỏi phòng do sự chênh lệch nhiệt độ dẫn đến hiện tượng thường xuyên đau đầu ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Bạn chỉ nên để mức nhiệt là 25-27 độ, đây là mức nhiệt phù hợp với khí hậu Việt Nam, ngoài ra tại mức nhiệt này cường độ làm việc của máy sẽ giảm nên sẽ tiết kiệm điện hơn.

9. Thay đổi hướng gió thường xuyên

Ở điều hòa thường được thiết kế các cách để điểu chỉnh hướng gió lên trên hoặc xuống dưới, sang trái hoặc sang phải. Do ảnh hưởng của độ quay của quạt và vị trí các ống dẫn hơi lạnh bên trong, nên đa số máy điều hòa đều có xu hướng thổi hơi lạnh nhiều hơn về 1 phía, vì vậy bạn nên chỉnh hướng thổi lạnh vào khu vực cần thiết của phóng nhe bàn làm việc hoặc trung tân căn phòng để nó tỏa đều sang 2 bên khiến phòng mát đều và nhanh hơn.

10. Tăng nhiệt độ vào ban đêm

Điều cuối cùng mà chúng tôi muốn đề cập tới đó là việc nên tăng nhiệt độ vào ban đêm. Vào ban đêm mặt trời đã lặn, nền nhiệt độ được giảm xuống, bên cạnh đó cơ thể con người không đòi hỏi mức nhiệt thấp. Vì vậy, trước khi ngủ 1 tới 2 giờ bạn nên tắt điều hòa đi như vậy sẽ giảm thời gian sử dụng và tiết kiệm tiền trong khi vẫn thỏa mãn được nhu cầu sử dụng.
Trên đây là một số cách sử dụng điều hòa mà các bạn cần biết để giúp cân bằng giữa nhu cầu và túi tiền của bạn. Chúng tôi ngoài dịch vụ sửa chữa, mua bán và tư vấn điều hòa chúng tôi còn cung cấp dịch vụ sửa chữa máy giặt tại nhà giúp quý khách nhàn hơn trong mùa hè giúp quý khách có nhiều thời gian để cảm nhận cuộc sống.
bên cạnh đó, để cung cấp dịch vụ hoàn thiện nhất cho quý khách trong mùa hè oi ả chúng tôi còn cung cấp thêm dịch vụ thi công điện nước đem các dịch vụ từ A tới Z cho quý vị. Còn trần trừ gì nữa, hãy nhấc máy lên và gọi tới cho chúng tôi để được tư vấn và báo giá miễn phí, đồng thời sử dụng dịch vụ tốt nhất với giá cả phải chăng và dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo.
Rất vui được phục vụ quý khách.

Đăng nhận xét

  1. cách sử dụng điều hòa mà các bạn cần biết

    Trả lờiXóa
  2. Cái điều hoá ở nhà cũ quá nên bị hư mấy bữa nay, bên công ty bạn có sữa chữa điều hoà tận nhà không ?

    Trả lờiXóa
  3. những chú ý khi sử dụng điều hòa cần chú ý nhé

    Trả lờiXóa
  4. Hay. Mình mới mua điều hòa hưng đang lo lắng về cách sử dụng.

    Trả lờiXóa
  5. có sửa tại nhà không bạn

    Trả lờiXóa
  6. may quá đang cần tìm cái này

    Trả lờiXóa
  7. bài viết hay dể hiểu khi máy lạnh bị hư

    Trả lờiXóa
  8. sửa điều hòa uy tín, giá rẻ

    Trả lờiXóa
  9. cách sử dụng đúng cách với sản phẩm điều hòa ====>>> đọc xong bài này tự tin tuyên bố từ nay thì bên điện mất thu nhiều tiền hàng tháng của mình rồi hahahahha

    Trả lờiXóa
  10. Hay quá, mọi khi toàn làm bừa mà chưa hỏng máy ^^

    Trả lờiXóa
  11. Đây là những điều cơ bản nhất khi sử dụng điều hòa ^^! Nhà mình mới nhờ Thợ của Hòa Nam lắp nè, mấy anh nhiệt tình quá. Trời nắng nhưng vẫn cố gắng nắp xong trong ngày :)

    Trả lờiXóa
  12. Theo ước tính công suất khoảng 1000BTU thì tải được tối đa 2m2 vậy phòng nhà mình 900mp là dc nhỉ

    Trả lờiXóa