Cách sử dụng điều hòa đảm bảo cho sức khỏe trẻ nhỏ

Khi gia đình có con nhỏ, bố mẹ nên chú ý hơn cách lắp đăt và việc sử dụng điều hòa sao cho đúng cách để tránh cho trẻ bị nhiễm bệnh từ luồng khí mát thổi xuống vì trong điều hòa có rất nhiều loại nấm mốc, mầm bệnh, bụi bẩn lưu trú. Gia đình bạn cũng cần vệ sinh máy định kỳ và dọn không gian phòng sạch sẽ thường xuyên giúp tốt cho sức khỏe cả nhà và còn đỡ kinh phí sửa chữa điều hòa do các lỗi nhỏ lâu ngày không được khắc phục dần dẫn đến lỗi lớn.
Một số lưu ý sử dụng và lắp đặt điều hòa dưới đây sẽ giúp bạn chăm sóc sức khỏe bé tốt hơn

- Đối với trẻ nhỏ nên nên cài đặt nhiệt độ lý tưởng là 25 – 27 độ C, không để quá thấp hay quá cao, khiến sự chênh lệch nhiệt độ trong phòng, ngoài phòng và thân nhiệt trẻ lớn, dẫn đến trẻ dễ bị sốc nhiệt và bị bệnh về đường hô hấp.
- Cần phải duy trì nhiệt độc chênh lệch không quá 7 độ ClooiTrer
- Ở trong điều hòa lâu sẽ không tốt làm cho khô da và họng. Tốt nhất cứ khoảng 2 – 3 giờ, bố mẹ nên cho bé ra ngoài nhiệt độ bình thường một lần.
- Không để bé trong phòng điều hòa liên tục 4 giờ.
- Trước khi đưa trẻ ra khỏi phòng thì nên tắt điều hòa trước 30 phút, mở cửa cho không khí lưu thông và để cơ thể thích nghi dần với nhiệt độ bên ngoài.
- Tránh thay đổi đột ngột môi trường nhiệt độ
- Khi đi ngoài nắng về, mồ hôi nhiều, bố mẹ không cho trẻ vào ngay phòng điều hòa quá lạnh sẽ làm cho trẻ bị sốc nhiệt ảnh hưởng ko tốt tới sức khỏe của trẻ. Trước đó, hãy lau mồ hôi cho và để trẻ nghỉ ngơi một lúc. Khi mở phòng điều hòa, cho trẻ đứng ở cửa một vài phút cho quen với môi trường mát lạnh ở trong, rồi mới cho vào.
- Sử dụng máy tạo ẩm trong phòng giúp trẻ không bị khô da, khô họng và tránh cho vi khuẩn phát sinh khi không khí quá khô. Ngoài ra, nên cho trẻ uống nước nhiều để tránh bị mất nước khi ngồi điều hòa. Bạn có thể dùng quạt phun sương hay quạt phun hơi nước để hỗ trợ điều này.
- Bạn có thể bôi vào trong mũi trẻ ít dầu dừa để giữ độ ẩm khi trẻ ở trong điều hòa, tránh các bện về hô hấp.
Bạn cso thể xem thêm: Các lỗi thường gặp ở điều hòa
                                   Những điều cần biết khi sử dụng điều hòa

Đăng nhận xét

  1. mình có con nhỏ nhưng luôn sử dụng sai cách nên trẻ hay ốm quá thấy lo. Cảm ơn ad giờ thì nhà mình có thể tự tin giúp con yêu thoải mái và luôn khỏe mạnh rồi

    Trả lờiXóa